วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บริการสัมภาระ ของสายการบิน Low Cost


Smart Savings! Pre-book online to save up to 50% on baggage and meals
     สายการบินแอร์ เอเชียต้องการให้เกิดความคุ้มค่าในทุกการเดินทาง จึงได้มีการปรับลดราคาสำหรับการสำรองน้ำหนักสัมภาระฝากโหลดและอุปกรณ์กีฬาลง เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่ต้องกังวลกับน้ำหนักสัมภาระและช้อปปิ้งได้อย่างเต็มที่ในทุกครั้งที่เดินทาง ซึ่งสามารถสำรองน้ำหนักสัมภาระล่วงหน้าวันนี้ประหยัดทันที สูงสุด 48% 

นอกจากนี้ยังประหยัดได้มากขึ้นสำหรับการขนส่งอุปกรณ์กีฬา เพียงแค่สำรองน้ำหนักอุปกรณ์กีฬาในราคาเริ่มต้นเพียง 250 บาท พร้อมเลือกระดับน้ำหนักได้ตามที่ต้องการ
     

ค่าธรรมเนียมเดิม (บาท)ค่าธรรมเนียมใหม่ (บาท)
สำรองล่วงหน้าภายในประเทศระหว่างประเทศภายในประเทศระหว่างประเทศ
15kg290370250320
20kg321450290350
25kg428525428525
30kg535630535630
35kg--750800
40kg--9701,000
เช็คอินผ่านเคาน์เตอร์ภายในประเทศระหว่างประเทศภายในประเทศระหว่างประเทศ
15kg515530490600
น้ำหนักส่วนเกิน (ต่อกิโลกรัม)350450350450
อุปกรณ์กีฬา
(สูงสุด 20 kg.)
--730790

* เป็นอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับแอร์เอเชีย (เที่ยวบิน FD, AK, QZ) เท่านั้น
* New fees are highlighted in red 
อัตราค่าธรรมเนียมใหม่แสดงเป็นสีแดง
อัตราค่าบริการเริ่มมีผลบังคับ ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555 เป็นต้นไป

สัมภาระที่พกพาขึ้นเครื่องไม่ถูกคิดรวมอยู่ในน้ำหนักสัมภาระฝากโหลดซึ่ง ผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 7 กก. ต่อท่าน




 


สัมภาระที่ต้องลงทะเบียน

          เมื่อลูกค้านำสัมภาระมาลงทะเบียนเพื่อยืนยันการเดินทาง สัมภาระนั้นจะอยู่ในความดูแลของบริษัทฯ และบริษัทฯ จะออกป้ายสัมภาระสำหรับสัมภาระแต่ละชิ้นที่ลงทะเบียนแล้วสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนจะต้องมีชื่อของลูกค้า หรือหลักฐานแสดงตนอื่นๆติดไว้อย่างแน่นหนา สัมภาระที่ต้องลงทะเบียนจะถูกขนส่งไปพร้อมกับเที่ยวบินที่เดินทาง เว้นแต่ว่าบริษัทฯ ได้เลือกที่จะขนส่งสัมภาระไปพร้อมกับเที่ยวบินอื่นเพื่อความปลอดภัย ความมั่นคง หรือด้วยเหตุผลในการปฏิบัติงาน หากสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนถูกขนส่งไปกับเที่ยวบินถัดไป นกแอร์จะจัดการให้สัมภาระดังกล่าวไปถึงยังสถานีปลายทางภายในเวลาที่เหมาะสม เว้นแต่กฎหมายที่ใช้บังคับจะกำหนดให้ท่านมาแสดงตนเพื่อขอรับสัมภาระต่อเจ้าหน้าที่ศุลกากร

การขนส่งสัมภาระโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

กระเป๋าเดินทางต้องมีน้ำหนักรวมกันไม่เกินที่ระบุไว้ในเงื่อนไขและข้อจำกัดของบริษัท ซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่าย
ประเภทที่นั่งลูกค้าปกติ (กิโลกรัม)นกแฟนคลับ (กิโลกรัม)นกแฟนคลับพลัส (กิโลกรัม)
นกประหยัด152025
นกเปลี่ยนได้202530
นกพลัส303540

สัมภาระที่มีน้ำหนักเกิน

     ลูกค้าจะไม่มีสิทธินำสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินกว่าเกณฑ์ที่อนุญาต ให้ขนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากในดุลพินิจของบริษัทฯ ยินยอมให้มีการนำสัมภาระที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ที่อนุญาต ท่านจะต้องชำระค่าใช้จ่ายในการขนส่งสัมภาระที่ มีน้ำหนักเกินคิดเป็นกิโลกรัมละ 50 บาท

Nok Baggage

ไม่ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยว เยี่ยมญาติ หรือทำงานลูกค้าจะหมดความกังวลกับการขนสัมภาระอันหนักอึ้งกับการเดินทางแบบเดิม ๆ ที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับน้ำหนักกระเป๋าที่เกินจากที่นกแอร์กำหนด* กิโลกรัมละ 50 บาท ณ จุดที่ทำการเช็คอิน วันนี้เพื่อความคุ้มค่า และสะดวกสบาย นกแอร์ให้คุณได้น้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม 5 กิโลกรัมในราคาเพียง 100 บาท โดยสามารถซื้อ Nok Baggage พร้อมการจองตั๋วเครื่องบิน ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้
• www.nokair.com
• www.nokfanclub.com
• Call center 1318
<><> <><> <><>
Nok Baggageลูกค้าปกติ (กิโลกรัม)นกแฟนคลับ (กิโลกรัม)นกแฟนคลับพลัส (กิโลกรัม)
นกประหยัด202530
นกเปลี่ยนได้253035
นกพลัส354045

ทรัพย์สินมีค่าและแตกหักง่าย
             ไม่สามารถลงทะเบียนทรัพย์สินดังกล่าวเป็นสัมภาระที่ต้องลงทะเบียนได้ และต้องรับความเสี่ยงภัยอันอาจเกิดกับทรัพย์สินดังกล่าวเองหากส่งทรัพย์สินดังกล่าวเป็นสัมภาระลงทะเบียน ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวรวมถึง เงิน อัญมณี หินมีค่า เครื่องเงิน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอกสารที่แลกเปลี่ยน เป็นเงินได้ หลักทรัพย์หรือของมีค่าอื่นๆ เอกสารทางธุรกิจหนังสือเดินทางและเอกสารแสดงตนอื่นๆ โฉนด ต้นฉบับ เอกสาร หรือสิ่งอื่นใดที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน

กระเป๋าถือ

กระเป๋าถือติดตัวขึ้นเครื่อง จะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม ต่อผู้โดยสาร 1คน
ขนาดกระเป๋าถือ: ไม่เกิน 7 กิโลกรัม
<><>
ขนาดความยาวความสูงความกว้าง
สำหรับเครื่องบินโดยสารทุกรุ่น56 ซม
(22 นิ้ว)
36 ซม
(14 นิ้ว)
23 ซม
(9 นิ้ว)


สัมภาระ

สิ่งที่ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ 
         เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย สัมภาระที่ทางสายการบินไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องหรือติดตัวไป มีดังนี้
-เข็มฉีดยา 
-วัตถุระเบิด 
-สารพิษต่างๆ 
-กระป๋องที่บรรจุแก๊สต่างๆ 
-สารไวไฟทั้งที่เป็นของเหลวและแก๊ส
-สารกัมมันตภาพรังสี สารเคมีที่ทำปฏิกิริยากับอากาศ--รุนแรง และสารชีวภาพอื่นๆ ที่มีออกซิเจนเจือปนสูง 
-สารหรือวัสดุที่กัดกร่อนรุนแรง เช่น ด่างหรือกรด 
-ไม้ขีดไฟ 
-ไฟแช็ค

นำของเหลวอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้โดย
           ของเหลว เจล และสเปรย์ทุกชนิด ต้องบรรจุในภาชนะที่มีขนาดบรรจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตร หากภาชนะที่บรรจุมีขนาดเกิน 100 มิลลิลิตร จะไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ และภาชนะทั้งหมดต้องใส่ไว้ในถุงพลาสติกใสขนาด 20x20 เซนติเมตร ซึ่งเปิด-ปิดผนึกได้ โดยทั้งหมดเมื่อใส่ถุงพลาสติกแล้ว ต้องมีปริมาณไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ส่วนของเหลวที่ได้รับการยกเว้น ได้แก่ นมและอาหารสำหรับทารกซึ่งต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม รวมถึงยาที่มีเอกสารกำกับชัดเจน

อนุญาตให้นำนำอาวุธปืนขึ้นเครื่องได้ ซึ่่ง
              สายการบินโอเรียนท์ ไทย อนุญาตให้ผู้โดยสารนำอาวุธปืนหรือวัตถุมีคมขึ้นเครื่องได้ แต่ไม่อนุญาตให้นำติดตัวหรือใส่กระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง  ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ต้องการนำอาวุธปืนหรือวัตถุมีคมขึ้นเครื่อง จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์เช็คอินและให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้โดยสาร

การนำกระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง
             ผู้โดยสารสามารถนำกระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ใบ โดยนำติดตัวได้น้ำหนักรวมไม่เกิน 7 กิโลกรัม และสามารถโหลดใต้ท้องเครื่องน้ำหนักรวมไม่เกิน 20 กิโลกรัม ถ้าเกินจะคิดค่าบริการเพิ่มเติม ที่อัตรากิโลกรัมละ 60 บาท

หากสัมภาระสูญหาย 
           เมื่อผู้โดยสารพบว่าสัมภาระสูญหาย กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของสายการบินฯ ทันทีก่อนออกจากสนามบิน หากไม่สามารถติดตามสัมภาระได้ ทางสายการบินฯ จะชดใช้ค่าเสียหาย โดยคำนวณจากน้ำหนักสัมภาระในอัตรากิโลกรัมละ 100 บาท แต่ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อกระเป๋า 1 ใบ  ทั้งนี้ สายการบินฯ ขอสงวนสิทธิ์ ไม่ชดใช้ค่าเสียหายในกรณีที่แจ้งสัมภาระสูญหายหลังออกจากสนามบินแล้ว

และสายการบินโอเรียนท์ไทยไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงใดๆ ขึ้นเครื่องได้







ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น